Tại sao bất động sản Bắc Giang lại đang “sốt” với các nhà đầu tư?

06:40
Tại sao bất động sản Bắc Giang lại đang “sốt” với các nhà đầu tư?

Theo khảo sát từ bất động sản Việt Nam, trong tháng 7 vừa qua mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường bất động sản Bắc Giang đã tăng 22% so với thời điểm 2 tháng trước đó và dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong thời gian sắp tới. Lý giải điều này, nhiều chuyên gia cho rằng đó là nhờ Bắc Giang đang sở hữu nhiều yếu tố lợi thế, khẳng định vị trí trên thị trường



Tại sao bất động sản Bắc Giang lại đang “sốt” với các nhà đầu tư?



Tại sao bất động sản Bắc Giang lại đang “sốt” với các nhà đầu tư?



Vị trí địa lợi – nhân hòa




Theo vị trí địa lí, Bắc Giang là thành phố liền kề vùng kinh tế trọng điểm phía bắc, rất thuận lợi trong phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa với các nước trong khu vực.




Đặc biệt hơn, Bắc Giang gần với các trung tâm công nghiệp, đô thị lớn của “Tam giác kinh tế phát triển”: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đầu mối kinh tế đối ngoại, giao lưu kinh tế, khoa học, công nghệ, thị trường tiêu thụ lớn, hoạt động giao thương, buôn bán tấp nập, mật độ cư dân đông đúc. Vậy nên đây là lý do khiến BĐS Bắc Giang nhanh chóng trở thành điểm nóng gây chú ý cho các nhà đầu tư.



Dập dịch nhanh chóng, tiêm vắc-xin kịp thời




Từ tâm dịch lớn nhất của cả nước, chỉ trong 2 tháng, Bắc Giang đã ngăn chặn và tách biệt toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng, tiêm vắc xin kịp thời và nhanh chóng sản xuất trở lại. Đây là một trong những yếu tố tạo đà cho sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường BĐS Bắc Giang.




Điều đáng nói, theo thống kê trên cổng thông tin tiêm chủng vắc-xin Covid – 19, Bắc Giang cũng là một trong 10 tỉnh, thành phố có tốc độ tiêm vắc-xin Covid – 19 nhanh nhất tính theo số mũi tiêm trên số vắc-xin được phân bổ Vắc-xin được tiêm chủng rộng rãi, tỷ lệ ca nhiễm trong cộng đồng được kiểm soát, nhờ vậy nhà đầu tư an tâm quay trở lại thị trường.



Tốc độ đô thị hoá chuyển biến rõ rệt, dư địa tăng không ngừng




Mật độ dân đô thị tăng nhanh là yếu tố góp phần thúc đẩy giá trị bất động sản Bắc Giang gia tăng chóng mặt. Tính đến hết năm 2020, dân số đô thị của tỉnh Bắc Giang đã tăng từ 245.033 người lên 398.849 người, nâng tỷ lệ dân số đô thị toàn tỉnh từ 14,7% năm 2016 lên 21,7% năm 2020. Toàn tỉnh có 16 đô thị; trong đó có 1 đô thị loại II (cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I), 2 đô thị loại IV và 13 đô thị loại V.




Bắc Giang đã lên kế hoạch phấn đấu nâng tỷ lệ dân số đô thị lên khoảng 32,4% đến năm 2025 và đạt khoảng 45 - 59% đến năm 2030. Đến năm 2030, toàn tỉnh có 32 đô thị; trong đó 1 đô thị loại I (thành phố Bắc Giang), 1 đô thị loại III, 4 đô thị loại IV và 26 thị trấn là đô thị loại V.



Trung tâm thành phố Bắc Giang



Trung tâm thành phố Bắc Giang



Ngoài ra, quy hoạch mở rộng địa giới hành chính, nâng cấp thành phố Bắc Giang lên đô thị loại I cũng là làn sóng tạo đà tăng giá cho bất động sản Bắc Giang.Các chuyên gia về BĐS nhận định, chính những yếu tố tiềm năng trên đã tạo lực hút các nhà đầu tư vào BĐS Bắc Giang khiến khu vực này nhanh chóng bật tăng trở lại sau dịch.



Cơ sở hạ tầng phát triển nhanh chóng mặt




Hạ tầng giao thông được xem là tiêu chí hàng đầu để mở đường cho tiềm năng BĐS của bất kỳ khu vực nào. Phát huy lợi thế từ vị trí giáp Thủ đô, Bắc Giang liên tục đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại. Nhiều trục đường giao thông quan trọng đã được xây dựng như: tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, đường tỉnh 290, 295, 293, đường Vành đai IV, đường nối đường tỉnh 293…




Chỉ trong vòng năm 2021, hàng loạt dự án giao thông với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ cũng đồng loạt được khởi công điển hình như: đường nối từ quốc lộ 37 – quốc lộ 17 – đường tỉnh 292; đường nối quốc lộ 37 - quốc lộ 17 - Võ Nhai, nâng cấp đường tỉnh 291 trên địa bàn huyện Sơn Động; cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 298 (từ Tân Yên đi Việt Yên)...



Liên tục thu hút FDI




Bắc Giang là thành phố liên tục nằm trong danh sách các nhóm tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Tính đến thời điểm này, tỉnh đã quy hoạch và triển khai 6 khu công nghiệp (KCN) diện tích 1462ha, 38 cụm công nghiệp (CCN) với diện tích hơn 1.208ha, trong đó có 5 KCN đang thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.




Mới đây, Chính phủ cho phép Bắc Giang thành lập thêm 3 KCN ở Yên Dũng, Lục Nam, Lạng Giang và mở rộng KCN Quang Châu, Hoà Phú, Việt Hàn với tổng diện tích hơn 1.100ha. Mục tiêu của tỉnh đến năm 2030 có 27 KCN diện tích khoảng 9.000ha và 69 CCN diện tích gần 3000 ha.




Hàng loạt các cụm, khu công nghiệp được xây dựng và mở rộng đã khiến cho lượng nhập cư ở Bắc Giang ngày một gia tăng, tạo ra lượng cầu rất lớn về nhà ở tại đây.




Thông qua bài viết trên các nhà đầu tư có thể có cái nhìn đầy đủ về tiềm năng BĐS Bắc Giang. Hi vọng đây sẽ là bài viết hữu ích cho các nhà đầu tư trong định hướng mới với con đường bất động sản.


https://thongtinbds.net/tai-sao-bat-dong-san-bac-giang-lai-dang-sot-voi-cac-nha-dau-tu/

Chia sẻ :

Bài cũ
Next Post »
0 Bình luận

Bình luận:
  • Taxi Nội Bài là dịch vụ đón tiễn sân bay giá rẻ trọn gói của Công ty TNHH Transfer Hà Nội – Tổng đài (04) 37.57.66.66/